Hướng dẫn cách sử dụng âm thanh thương mại trên TikTok đơn giản 2024 ✅
TikTok hiện nay không còn là nền tảng giải trí nữa khi cập nhật thêm tính năng TikTok shop. Vì vậy nhiều người coi đây là một sàn thương mại điện tử để mua bán hàng hóa, quần áo,… Nhưng nếu bạn là một trong những hủ doanh nghiệp đang kinh doanh trên nền tảng này muốn đăng video có âm thanh thương mại nhưng không được?
Bài viết dưới đây của Genetic.edu.vn sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về âm thanh thương mại là gì? Tại sao lại hạn chế âm thanh thương mại và cách sử dụng âm thanh thương mại trên TikTok nhé.
Có thể bạn quan tâm:
Âm thanh thương mại trên TikTok là gì?
Âm thanh thương mại là loại âm thanh/ sound chỉ được cấp phép sử dụng cho tài khoản doanh nghiệp TikTok. Các tài khoản doanh nghiệp sẽ có một kho bài hát riêng để đính kèm vào video của mình nhằm mục đích quảng cáo, pr, giới thiệu sản phẩm hay để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Âm thanh chuyên dụng này sẽ giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới nhiều người xem nhất.
Thông thường, âm thanh thương mại không sở hữu nhiều bài hot hit như âm thanh thông thường và thời gian cập nhật sound sẽ lâu hơn. Như vậy khi sử dụng âm thanh thương mại sẽ khó để bắt kịp xu hướng, sử dụng các bài hát nỏi tiếng, những ý tưởng sáng tạo đôi khi bị hạn chế vì không có âm thanh phù hợp để sử dụng.
Vì sao không sử dụng được âm thanh thương mại?
Như đã nói ở trên, âm thanh thương mại là loại âm thanh được cấp phép cho doanh nghiệp sử dụng. Vì vậy nếu tài khoản của bạn để ở định dạng tài khoản cá nhân thông thường sẽ không được phép sử dụng âm thanh thương mại cho video.
Tại sao người dùng tài khoản doanh nghiệp có những hạn chế trên TikTok?
Việc sử dụng âm thanh thương mại chỉ được giới hạn cho tài khoản doanh nghiệp nhưng âm thanh thương mại không hề bắt trend, xu hướng? Đây là một trong những hạn chế của TikTok quy định người dùng tài khoản doanh nghiệp.
Bởi vì khi bạn duy trì tài khoản cá nhân hoặc tài khoản riêng tư trên nền tảng TikTok, bạn có thể kiếm soát được đối tượng đang xem video đó cuẩ mình. Tuy nhiên điều này không xảy ra với tài khoản doanh nghiệp khi lượng người tiếp cận rất nhiều.
Bất kỳ nội dung nào được đăng tải bởi tài khoản daonh nghiệp đều công khai sẵn sàng cho công chúng xem. Vì vậy dễ phát sinh nhiều vấn đề về bản quyền thương hiệu/ công ty sản xuất bài nhạc có âm thanh ban đầu.
Cách sử dụng âm thanh thương mại trên TikTok
Nếu như tài khoản của bạn đã là tài khoản doanh nghiệp rồi thì hãy làm theo các hướng dẫn sau để sử dụng âm thanh thương mại nhé.
Bước 1:
Vào tiktok shop thông qua biểu tượng giỏ hàng và chọn “Đăng video“.
Bước 2:
Trước khi thêm video, bạn tiến hành thêm âm thanh trước. Chọn “Thêm âm thanh“.
Bước 3:
Click vào phần “Âm thanh thương mại” để chuyển sang kho âm thanh thương mại.
Bước 4:
Lựa chọn âm thanh bạn muốn sử dụng bằng cách kéo âm thanh sang trái và chọn dấu tick.
Bước 5:
Sau khi chọn được âm thanh, nó sẽ hiển thị ở đây.
Tiếp đó bạn chọn video tải lên tại “Tải lên“.
Bước 6:
Chọn “Thêm liên kết” để gắn link sản phẩm và video, điền các thông tin cần thiết.
Cuối cùng là nhấn “Đăng video“.
Lời kết:
Trên đây là các thông tin chi tiết về âm thanh thương mại, lý do hạn chế âm thanh thương mại cũng như hướng dẫn cách sử dụng âm thanh thương mại.
Mong rằng những thông tin mà Genetic.edu.vn tổng hợp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về âm thanh thương mại và cách sử dụng.
Chúc các bạn thành công!
🔁 Cập nhật lần cuối vào Tháng tư 14, 2024 by Genetic.edu.vn